Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Vừa vui vừa lo chuyện công ty game nước ngoài Hello Việt Nam - Mobile bát tiên

Kính chào các game thủ tam quốc chibi mobile game bát tiên - cùng chơi game bát tiên trên game hay điện thoại di động online mobile nhé!

Vừa vui vừa lo chuyện công ty game nước ngoài Hello Việt Nam - Mobile bát tiên

Mặc dù đã rơi vào trạng thái đóng băng một thời giá khá dài trong năm 2010, tin tức game bát tiên nhưng thị trường game Bát Tiên Việt vẫn là một mảnh đất màu mỡ thôi thúc người ta đến khai phá nó. Bằng chứng cho điều này chính là sự xuất hiện của một vài “du khách” ngoài nước trong thời gian gần đây.

Những dấu hiệu của “sự xâm nhập”

Những ngày cuối tháng 8/2010, thị trường game Việt đón nhận sự xuất hiện đầy bất ngờ của River Walk Multimedia – một cái tên khá lạ vào thời điểm lúc bấy giờ đối với không ít game thủ Việt.

Thông qua tựa game MIU – Thánh Quang, River Walk Multimedia đã trở thành tâm điểm sự chú ý của giới báo chí khi ra mắt game dưới hình thức game Bát Tiên nước ngoài phiên bản tiếng Việt. Tuy nhiên, sau những ồn ào đó, cái tên River Walk Multimedia đã nhanh chóng trôi vào quên lãng khi phải dời thời gian alpha test MIU vô thời hạn vì một số lý do ngoài ý muốn.

Cho đến đầu tháng 12/2010, thị trường game Việt một lần nữa được hâm nóng trước thông tinChangYou bước chân vào thị trường game Việt thông qua công ty con – Công ty cổ phần Tuyệt Phẩm. Song song với sự xuất hiện của mình, Công ty cổ phần Tuyệt Phẩm còn tuyển dụng nhân viên cho nhiều vị trí khác nhau.

Mốt mới – Thời đại mới?

Sau dấu chân của River Walk Multimedia, làng game Việt bắt đầu có dấu hiệu tai game tam quoc chibi của mốt “game tiếng Việt – server nước ngoài”. Điển hình đó là Cubinet & ChineseGamer, công ty này đã tiếp cận cộng đồng game thủ Việt thông qua tựa game Thần Long Huyết Kiếm phiên bản tiếng Việt dưới sự hỗ trợ của VTC.

Chưa dừng lại ở đây, cách đây vài ngày một trang teaser game mới vừa ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Theo dự đoán của giới game thủ, tựa game Bát Tiên mới này sẽ được phát hành tương tự như Thần Long Huyết Kiếm. Nếu dự đoán này là chính xác, trong năm 2011 các game thủ sẽ được trải nghiệm một Cửu Âm Chân Kinh quốc tế phiên bản tiếng Việt.

Và không chỉ có nhà phát hành game trong nước mới nghĩ đến chuyện chạy theo mốt mới cho “hợp thời”. ChangYou, một đối thủ nặng ký đang bắt đầu nhảy chân vào cuộc chơi “đua đòi” này.

Lợi hay hại?

Nhìn dưới góc độ một game thủ, việc các nhà phát hành game nước ngoài xâm nhập thị trường game Việt là điều đáng mừng, vì nó mang đến cho họ thêm nhiều sự chọn lựa. Tuy nhiên khi nhìn dưới một góc độ khác, đây là chuyện tốt hay xấu thì còn chưa biết được. Và việc ChangYou vào Việt Nam đã tạo thành nhiều chủ đề “tám” khác nhau trong làng game Bát Tiên.

- Thứ nhất: ChangYou là nhà phát triển có tiếng tại Trung Quốc, có kinh nghiệm làm game và phát hành game gần 8 năm. ChangYou đã có rất nhiều tựa game online quen thuộc và được yêu thích tại Việt Nam như: Thiên Long Bát Bộ, Kiếm Tiên Online, Đao Kiếm Anh Hùng, Lộc Đỉnh Ký…

Khi ChangYou xâm nhập vào Việt Nam, lợi thế về kinh nghiệm là một thử thách cho các nhà phát hành game trong nước. Ngoài ra, lợi thế lớn nhất của ChangYou chính là phát hành game do chính mình phát triển, cho phép công ty có thể chỉnh sửa thay đổi tùy ý.

- Thứ hai: Nếu ChangYou phát hành game điện thoại dưới hình thức đặt server ở nước ngoài. Để tìm được chổ đứng trên thị trường game Bát Tiên Việt, liệu ChangYou có để xảy ra tình trạng “gà nhà đá nhau”. Điển hình là Thiên Long Bát Bộ đã được FPT phát hành tại Việt Nam và trong năm 2009 ChangYou đã mang tựa game này phát hành tại thị trường Châu Âu với phiên bản tiếng Anh mang tên Dragon Oath.

Như thế, liệu sẽ có thêm một Thiên Long Bát Bộ quốc tế phiên bản tiếng Việt khi ChangYou phát hành game tại Việt Nam?

Ngoài ra, với những tựa game mobile đời thứ 2 của mình, như Thiên Long Bát Bộ 2 chẳng hạn. Liệu ChangYou có giữ lại để tự mình phát hành tại thị trường Việt. Bởi việc giữ “độc quyền” cũng là một cách giúp ChangYou giành lấy thị phần trên thị trường game Việt.

Tất cả những câu hỏi chưa có lời đáp trên, liệu có trở thành mối tải game bát tiên mobile đe dọa tiềm ẩn cho các nhà phát hành game Bát Tiên trong nước?

Kết

Như đã đề cập, chuyện các nhà phát hành nước ngoài bước chân tai game bat tien vào thị trường game Việt là tốt hay xấu thì hãy còn quá sớm để có câu trả lời chính xác.

Bỏ qua những câu hỏi trên, thị trường game miễn phí Việt đang tải game Hay điện thoại di động có những chuyển biến rất đáng mừng. Những cái tên game Việt đã được xướng lên khá nhiều trong thời gian gần đây. Đây là một tín hiệu cho thấy “thời điểm các nhà phát hành game Bát Tiên trong nước sẽ không nhập khẩu mà tự sản xuất” là không còn xa.
http://gamebattienz.blogspot.com/2013/10/vua-vui-vua-lo-chuyen-cong-ty-game-nuoc.html
Bát tiên giang trần phổ độ nhân gian