Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Tinh Thần Biến vs Hoành Tảo Thiên Hạ - Game mobile Long tinh 2

Kính chào các game thủ đua xe mobile game long tinh 2 - cùng chơi game long tinh 2 trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Tinh Thần Biến vs Hoành Tảo Thiên Hạ - Game mobile Long tinh 2

Lựa chọn thời điểm ra mắt liền kề chính là lời tuyên chiến rõ rệt nhất mà 2 trò chơi này dành cho nhau.

Làng game Long Tinh 2 Việt tháng 7/2013 hứa hẹn sẽ khởi sắc hơn nhờ sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới khá chất lượng, trong đó đáng chú ý nhất là Tinh Thần Biến (TTB) do Soha Game mobile phát hành và Hoành Tảo Thiên Hạ (HTTH) dưới trướng FPT Online. Đây đều là những cái tên từng gây nhiều chú ý trong cộng đồng game thủ nước nhà thời gian qua. Do đó, cuộc đụng độ để tranh giành người chơi giữa TTB và HTTH là điều không thể tránh khỏi.

Tinh Thần Biến

Không phải vì thuộc 2 khía cạnh khác nhau, game điện thoại client và webgame, đồ họa 2D và 3D mà mỗi sản phẩm cảm thấy an phận, bằng lòng với lượng truy cập sẵn có ở phân khúc riêng của mình. Trái lại, mọi chuyện đang trở nên gay cấn hơn khi 2 trò chơi này ấn định thời ra mắt chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 ngày. Trong khi TTB mở cửa vào ngày 6/7 thì HTTH sẽ xuất hiện 24 giờ sau đó, động thái này thể hiện mục đích “gây nhiễu” của cả hai bên, vừa muốn đi trước đối phương và vừa muốn làm phân tâm game thủ Long Tinh 2, bắt buộc họ phải có sự cân nhắc theo kiểu “có mới nới cũ”.

Hoành Tảo Thiên Hạ

Nếu so về chất lượng đồ họa, có thể thấy TTB lẫn HTTH đều có hình ảnh lôi tai game long tinh 2 cuốn và hấp dẫn. Mặc dù bị xếp vào hàng ngũ game online 2D nhưng TTB khắc họa nhân vật, phong cảnh, chiêu thức rất có chiều sâu và thậm chí còn được sự hỗ trợ đắc lực từ DirectX 11. Về phần mình, HTTH cũng tỏ ra không kém cạnh khi là một MMO đa nền, có thể chơi trực tiếp trên trình duyệt web hoặc dùng bộ cài thông thường. Ngoài ra việc áp dụng công nghệ tiên tiến sẽ mang lại cho HTTH bộ mặt mới hấp dẫn hơn so với các webgame 3D khác hiện nay.


Phải bỏ rơi TTB là điều đáng tiếc đối với VNG, bởi đây là một trong số ít tin tức game long tinh 2 những MMORPG sở hữu lối chơi có chiều sâu tại Việt Nam. Nhờ vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán vì sự rập khuôn, vay mượn lộ liễu ở hình ảnh hay cách thức trải nghiệm Long Tinh 2 liên tục lặp đi lặp lại một vài thao tác nhất định nào đó.

Đồng thời trong quá trình xây dựng game miễn phí, nhóm thiết kế TTB đã sử dụng công nghệ Motion capture (nắm bắt chuyển động), công nghệ thường dùng để xây dựng cử động nhân vật. Với hơn 300 đòn thế và gần 1000 cử động chi tiết, nhân vật giờ trở nên thật hơn, mềm mại hơn rất nhiều. Đây cũng chính là nền tảng cho việc sử dụng bộ chiêu thức liên hoàn của người chơi khi chiến đấu.

Trái lại, dù chất lượng đồ họa tốt nhưng HTTH lại chưa thể làm nên cuộc đột phá tai game dua xe thật sự ở mảng webgame nhập vai. Bằng chứng là game vẫn quy tụ hầu hết các tính năng quen thuộc thường thấy như hệ thống phụ bản, boss, kỹ năng cố định nên ở giai đoạn đầu, người chơi sẽ chưa cảm nhận được rõ ràng sự lôi cuốn trong lối chơi mà chỉ ấn tượng với phần hình ảnh là chính.

Hơn nữa thương hiệu TTB từ lâu đã được khẳng định, nhất là khi VNG đã “PR không công” cho trò chơi này suốt một khoảng thời gian dài rồi cuối cùng phải bỏ dở hợp đồng. Bản thân TTB cũng gặt hái vô số thành công tại quê nhà Trung Quốc nên việc có thể lấn át hoàn toàn HTTH không phải tải game hay điện thoại di động là điều khó hiểu. Đứng dưới vai trò của một tân binh vừa gia nhập làng game Long Tinh 2, HTTH chủ yếu vẫn câu khách thông qua những đoạn video clip ghi lại cảnh chiến đấu hoành tráng hay phô diễn đồ họa ấn tượng trên nền web chứ chưa tạo ra sự “thẩm thấu” mà game thủ Việt từng có với TTB.

Tuy nhiên, bản thân HTTH lại dễ tiếp cận với số đông bởi nội dung võ hiệp gần gũi, chiêu thức lột tả được sự hoành tráng giống như truyện Kim Dung. Đó chính là yếu tố hết sức quan trọng góp phần làm nên thành công của một trò chơi, và với hiệu ứng chiến đấu bắt mắt thì HTTH hoàn toàn có thể tự tin vào viễn cảnh tươi sáng cho mình tại thị trường Việt Nam. Đây là điều mà TTB chưa có được bởi công bằng mà nói, không nhiều người chơi có đam mê với bối cảnh tiên hiệp.

Qua những nhận định trên, có lẽ bạn sẽ cho rằng TTB tỏ ra lấn lướt hơn so với HTTH, nhất là với xu hướng chuộng 2D hơn 3D trước nay của game thủ nước nhà. Điều đó đúng, song nó không đủ khả năng để khẳng định rằng TTB sẽ đè bẹp HTTH ở doanh thu hay chỉ số CCU cao ngất ngưỡng. Trước hết, nên nhớ rằng đây là lần đầu tiên Soha Game phụ trách vận hành một client game Long Tinh 2 đúng nghĩa, không đi kèm phiên bản trên nền web nào. Rõ ràng đơn vị này trước nay vẫn được biết đến chủ yếu dưới danh nghĩa phát hành webgame hay game trên mạng xã hội là chính. Do đó chẳng ai dám tải game long tinh 2 mobile bảo đảm rằng sẽ không phát sinh vấn đề nào đối với TTB và khi ấy thì cách thức giải quyết từ Soha Game liệu có đủ nhanh, đủ thuyết phục để tiếp tục hoàn thiện hình ảnh của mình trong mắt người chơi hay không. Bạn cũng không thể áp dụng lối tư duy khi kinh doanh gạo để áp dụng vào buôn bán “xế hộp”, đây cũng chính là vấn đề mà đơn vị này cần tìm ra câu trả lời thích đáng nhất để bảo đảm cho TTB một lộ trình suôn sẻ.

Ra mắt sau (dù không đáng là bao), sản phẩm đang trong quá trình xây dựng tên tuổi hay lối chơi còn cần cải thiện nhiều hơn, những điều này được FPT Online bình tĩnh tai game 12guns đón nhận bởi họ đã quá thâm niên đối với công tác vận hành game. Thành công của Thiên Long Bát Bộ sau bao nhiêu năm hoạt động là minh chứng rõ rệt cho tài năng lèo lái sản phẩm trên thị trường của FPT Online. Bởi thế, áp dụng kinh nghiệm đã có vào một trò chơi đa nền, tương thích trên diện rộng như HTTH sẽ là vũ khí lợi hại để tiến đánh làng game Long Tinh 2 Việt trong tháng 7/2013, đồng thời ít nhiều che lấp đi những điều tiếng không hay, điển hình như hoạt động bết bát của Giáng Long Chi Kiếm, một MMORPG 2D từng được đánh giá rất cao khi khi ra mắt hồi đầu năm ngoái của hãng.
http://longtinhgamelongtinh2.blogspot.com/2013/10/tinh-than-bien-vs-hoanh-tao-thien-ha.html
 Long tinh truyền thuyết mobile - Long tinh 2 truyền kỳ