Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Những trò bẩn mới xuất hiện trong giới kinh doanh game Việt Nam - Game mobile ngũ long tranh bá

Kính chào các game thủ đua xe mobile game ngũ long tranh bá - cùng chơi game ngũ long tranh bá trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Những trò bẩn mới xuất hiện trong giới kinh doanh game Việt Nam - Game mobile ngũ long tranh bá

Làng game mobile là một thị trường kinh doanh, vì thế cũng không thiếu các cuộc cạnh tranh trong đó có cả những chiêu đấu đá không được sạch sẽ lắm.

Kinh doanh game được xem là một ngành nghề siêu lợi nhuận trên thế giới, doanh thu của nó có lúc đã vượt mặt Điện Ảnh và Ca Nhạc, vốn là 2 cây tiền trong làng kinh doanh giải trí. Chính vì vậy, game Ngũ Long Tranh Bá là một thương trường đầy cạnh tranh, cạm bẫy và không thiếu những thủ đoạn “chơi bẩn” lẫn nhau vì nhiều lý do, làng game Việt cũng không ngoại lệ. Trong khuôn khổ bài viết này xin nêu ra một số chiêu trò đang tồn tại âm thầm ở thị trường game online Việt.

Đá đểu nhau trên diễn đàn, mạng xã hội

Đối với kinh doanh game điện thoại hiện đại chắc chắn khái niệm iwin Seeding không còn mới mẻ. Những người Seeder được nhà phát hành thuê âm thầm hoạt động trong các diễn nhằm kích thích sự sôi động cho các chủ đề của game, giúp đỡ cộng đồng phát triển. Tuy nhiên nếu mọi việc chỉ có vậy thì không có gì đáng nói, một số nhà phát hành đã quyết định “vượt rào”. Thế là các nhóm chuyên Seeding có nhiệm vụ mới “dìm hàng” đối thủ. Song song với việc ủng hộ sản phẩm của mình, một số Seeder có dấu hiệu đánh phá các sản phẩm game miễn phí khác khi tạo nick ảo vào các chủ đề của đối phương tai game ngu long tranh ba đưa nhận định tiêu cực, vạch lông tìm vết, gây chán nản cho người tham gia nhằm làm “chết” chủ đề.

Tất nhiên đội ngũ của nạn nhân cũng không thể ngồi yên, thế là có chiến tranh xảy ra và thường kết quả chỉ bình ổn khi BQT diễn đàn Ngũ Long Tranh Bá vào cuộc, dọn dẹp hết những tàn cuộc, khóa hết tài khoản gây hấn lập lại trật tự. Hình thức này cũng được áp dụng tương tự trên các mạng xã hội, nhất là các fanpage game. Và có thể nói đây là một hành động khá cơ bản về truyền thông diễn đàn hay mạng xã hội. Tuy nhiên về mặt đạo đức nó không đúng khi tạo ra những bất ổn không đáng có và gây thiệt hại cho cộng đồng đang sinh hoạt tại nơi đó.

“Treo đầu dê bán thịt chó” trên hệ thống tìm kiếm Google

Google từ lâu đã trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi nhất trên tin tức game ngũ long tranh bá toàn Thế giới. Do đó mà một bộ phận lớn game thủ cũng sử dụng nó để tìm kiếm game mình quan tâm hay ngộ nhỡ cả những lúc quên tên miền vào trang chủ game. Lợi dụng điều đó, các NPH Game luôn đầu tư nhiều phương pháp để đẩy địa chỉ của mình lên đầu của kết quả tìm kiếm, nhất là các game Ngũ Long Tranh Bá mới và coi đây như một phần trong chiến dịch truyền thông.


Một game mới đã bị 2 link sponsor đè bẹp.

Cũng chính vì điều đó, các đối thủ đã nghĩ ra một cách chơi iwin bẩn khá thâm tải game ngũ long tranh bá mobile hiểm. Đó là sử dụng dịch vụ Google Ads để chèn link game của mình lên đầu từ khóa bằng bảng sponsor. Khi một từ khóa được tìm thì Google hỗ trợ 3 vị trí quảng cáo đăng ký cho từ khóa tương ứng lên Top tìm kiếm sau đó mới đến kết quả đầu tiên. Để làm điều này, NPH đối thủ chỉ cần đóng phí quảng cáo kèm với từ khóa Game Ngũ Long Tranh Bá nạn nhân là có thể chễm chệ trên đầu người khác!

Tất nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, NPH bị hại cũng lợi dụng việc tai game ngu long tranh ba đăng ký tính tiền theo mỗi click của Google để vận động đội ngũ Seeder, người thân, thậm chí auto click để spam cho cạn tiền kẻ chơi xấu mình. Kết quả sau 1 đêm, các link sponsor biến mất vì hết tiền của gói quảng cáo, tất nhiên thủ phạm cũng không dại gì đổ tiền thêm vào đó để tiếp tục bị mất tiền không có lợi ích. Có thể nói phương pháp chơi đểu này chỉ phát huy tác dụng khi khổ chủ chưa phát hiện ra từ khóa tên game của mình bị chiếm trên Google, nhưng một khi bị phát hiện thì nó sẽ dễ dàng bị phá bỏ.

Bịa đặt nội dung để dìm hạng đối thủ

Nói một cách thẳng thắn thì đây là kiểu đi bài PR có nội dung thiên về tai game dua xe nói xấu đối thủ và đề cao sản phẩm game của mình. Bởi ngày nay, với sự xuất hiện ồ ạt của các trang tin game và báo game tại Việt Nam mà độ phủ tin bài PR ngày một rộng hơn. Do đó, chỉ cần một thông tin không hay ho được phát tán đi và bêu rếu trên các trang tin mạng cũng đủ khiến cho người đọc nói chung và bản thân mỗi game thủ Ngũ Long Tranh Bá nói riêng ít nhiều cũng phải đắn đo suy nghĩ.

Tuy nhiên, thâm hiểm hơn cả là việc có một số NPH Game sẵn sàng bịa đặt hoặc thậm chí dựng lên những vấn đề hết sức éo le nhằm gán kết cho đối thủ của mình khi đem sản phẩm của họ ra so sánh. Và tất nhiên những nội dung trong đó phần lớn là những dòng cảm nhận cá nhân, đánh giá hời hợt và luôn chủ trương dìm hàng game đối thủ và đề cao game mình! Nếu người nhận thông tin này là những game thủ không sành sỏi thì chắc chắn họ sẽ bị giật dây và ngầm hiểu theo ý chính của bài viết đưa ra.

“Thấy sang bắt quàng làm họ”

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng điều này đã diễn ra ở làng game Ngũ Long Tranh Bá Việt từ rất lâu và giờ đây trong năm 2012 nó đang quay trở lại như một “ngón đòn cạnh tranh” mới của các NPH Game. Điển hình vào năm 2007, MU Việt Nam đã cố ý lấy hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ để làm nội dung poster và mang đi dán ở khắp các phòng nét. Điều này đã khiến cho không ít người chơi lầm tưởng rằng 2 sản phẩm này có liên quan mật thiết với nhau, nhưng sự thật thì không phải vậy. Nhưng dẫu sao thì với cách làm trên, MU Việt Nam đã vô tình “kéo” một mớ game thủ tò mò từ Võ Lâm Truyền Kỳ bước qua khám phá!

Còn trong năm 2012, chúng ta đã chứng kiến vụ việc lùm xùm quanh thương hiệu Kiếm Thế Web của VNG hay việc Tam Quốc Truyền Kỳ bất ngờ có phiên bản thứ 2 nhưng do một NPH Game khác giả danh thực hiện. Đấy là chưa kể đến việc mới đây có một webgame tự nhận mình là phiên bản Chinh Đồ Web. Tất cả những ví dụ trên đều cho chúng ta thấy một sự thật hiển nhiên là các NPH Game Ngũ Long Tranh Bá biết sai rõ ràng về mặt đạo đức nghề nghiệp, đụng chạm bản quyền thương hiệu tải game hay điện thoại di động nhưng vẫn cứ nhắm mắt cho qua. Bởi theo họ việc mượn danh hay tự nhận “bà con” với một sản phẩm hot đã có sẵn trên thị trường Việt Nam ít nhiều cũng khiến cho người chơi quan tâm đến sản phẩm của mình. Trong khi đó người chơi như bị bủa vậy trước hàng mớ thông tin không rõ ràng và chỉ cần một phút sơ hở là họ sẽ dễ dàng đi lạc ngay.

Xù tiền hợp đồng tài trợ

Đây là một chiêu mới và có tác động đặc biệt với giới eSport tai game 12guns chuyên nghiệp, nơi các hợp đồng tài trợ đóng vai trò quan trọng cho các giải đấu và đội game chuyên nghiệp. Cũng như các loại hình thể thao chuyên nghiệp khác, thể thao điện tử sống nhờ nhiều vào các khoản tài trợ, tài trợ chính cho đội thi đấu, tài trợ chính cho giải đấu, tài trợ trang thiết bị giải đấu…Từ đó nảy ra một kiểu chơi bẩn mới: Tài trợ lấy danh xong rồi…chạy.
http://gamengulongtranhba.blogspot.com/2013/11/nhung-tro-ban-moi-xuat-hien-trong-gioi.html
 Ngũ long tranh bá mobile - Ngũ long quần hùng