Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

MMORPG sẽ tái chiếm thị trường Việt Nam trong năm 2013 - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ đua xe mobile game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

MMORPG sẽ tái chiếm thị trường Việt Nam trong năm 2013 - Mobile thời đài hùng vương

Có thể là chủ quan, nhưng một số trang thông tin game nhìn nhận rằng tin tức game thời đại hùng vương quy trình hưng phát 1 dòng game Thời Đại Hùng Vương thường kéo dài 4 – 5 năm. Bởi vậy trước thềm 2013, giới thông tin trở nên xôn xao hơn cùng biểu hiện tái lập lại vị thế trên thị trường của thể loại MMORPG.

Thị trường game mobile Việt thực sự bùng nổ từ năm 2003, khi câu chuyện về lục địa MU được khai phá. Tiếp đó 5 năm, cơn sốt trực tuyến lan tràn, cuốn hút hàng triệu con tim nồng nhiệt vào cuộc chinh phục các trò chơi, từ Võ Lâm Truyền Kỳ đến Thiên Long Bát Bộ. Có thể nói, đây là thời kỳ “tiệc game” đầy hứng thú, với sự gia nhập hàng chục “món ăn”, cạnh tranh từng server, mà các tên tuổi nổi nhất hiện vẫn chễm chệ “ghế trên”: VNG, VTC, FPT. Những đơn vị nhỏ hơn như VDC2, Asiasoft, Saigon Tel, Quang Minh DEC… cũng không chậm trễ, cùng chiếm cứ những phân mảnh hấp dẫn khác trong làng game điện thoại.

Một thời mạnh mẽ

Điểm chung thống trị thị trường game online thời điểm này, là các trò tai game dua xe chơi trực tuyến đều mang hình ảnh MMORPG. Đi đâu và lúc nào, người ta cũng thấy game thủ Thời Đại Hùng Vương bàn về những Đại hội Võ lâm, giải đấu Con đường Tơ lụa, cuộc chiến Cửu Long Tranh Bá, rồi bài ca Shaiya… Lượng game thủ tạm thống kê trong thời điểm hưng thịnh nhất cũng đến 12 triệu lượt người chơi.

Tất nhiên các game miễn phí MMO cũng chia 2 nhóm đối nghịch. Nhóm thứ nhất là các trò chơi có nguồn gốc kiếm hiệp anh hùng, dựa theo các cốt truyện Kim Dung, do Trung Quốc sản xuất, công nghệ 2D, về sau phát triển 2,5D, chú trọng màu sắc phối hợp, hình ảnh khá giản đơn. Nhóm thứ hai là các trò chơi cốt truyện Châu Âu, có 1 số phát triển từ kiếm hiệp, công nghệ 3D, chú trọng chi tiết đồ họa đẹp mắt, nhân vật tạo hình ấn tượng.

Cuộc tranh giành giữa 2 nhóm game diễn ra khá gay gắt. Dần dà, nhóm game hình ảnh 2D với yêu cầu phần cứng thấp hơn, phát hành nhờ những đơn vị có sức quảng bá như VNG, FPT đã chiếm ưu thế. Kiếm Thế, Võ Lâm, Thiên Long,… được xem là thành quả chiến thắng huy hoàng.Sự bùng nổ dòng MMO đã kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng cả làng game, khiến nhà quản lý phải vào cuộc kiểm soát, đưa ra các chính sách thắt chặt tình hình.

Việc quản lý của nhà phát hành cũng lỏng lẻo, nảy sinh nhiều tệ nạn như hack, tải game hay điện thoại di động bot, coi trọng auto play khiến các nhà sản xuất phản ứng. Dòng MMO vì thế mất sức tập trung, game thủ Thời Đại Hùng Vương bỏ cuộc chơi, nhà phát hành đua nhau đóng cửa game. Đúng như đánh giá, 5 năm là chặng đường đủ cho dòng game này tạm “hạ đài”, để các dòng game đơn giản hơn như game mạng xã hội, webgame,… thế chân.

Trở lại băn khoăn

Sau 4 năm chững lại và chấp nhận sự nhiễu nhương, pha trộn nhiều dòng trò chơi khác nhau, làng game Việt hiện lại có xu hướng tái phục MMO. Đánh giá chung chỉ ra, có chí ít 3 lý do để MMO sẽ quật khởi trở lại.

Thứ nhất, dòng MMO trên thế giới lâu nay vẫn mạnh mẽ, đến nay đang tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm mới chất lượng cao hơn. Dự báo năm 2013 sẽ là thời điểm các trò chơi này lan tỏa vào thị trường Việt qua các kênh phát hành. Chỉ cần khung kiểm soát được ổn định lại sau khi nghị định quản lý Internet được ban hành, chắc chắn tình hình dòng MMO sẽ khởi sắc.

Thứ hai, quá khứ MMO đã qua của làng game Việt chưa mất đi, các trò chơi có cộng đồng vẫn tồn tại. Thậm chí thời gian qua, nhiều game MMO đã bị bỏ, lại có thông tin tái hiện và gây xôn xao người chơi Thời Đại Hùng Vương. Đa số người chơi vẫn xem webgame chỉ là “cơm thêm” hưng phát trong lúc thị trường biến động, chưa bao giờ níu giữ được game thủ bền vững bằng game client. ESport cũng là 1 lựa chọn hay, nhưng sự gắn kết giữa các game thủ, không thể được như MMO vốn đòi hỏi sự chung sức, đồng hành lâu ngày của những nhóm người chơi.

Thứ ba, theo đà phát triển công nghệ số và đường truyền, các game MMO mới đã có nhiều phá cách, tạo các chuẩn mực hình ảnh, cách chơi mới. Thông tin các MMO mới ra sẽ tai game thoi dai hung vuong được truyền thông tốt hơn, nội dung phong phú hơn với hệ thống các nhiệm vụ, phụ bản… đa dạng.

Với tinh thần ấy, có thể hiểu vì sao các nhà phát hành game MMO hiện tại đều rất tính toán, cân nhắc để tham gia khuấy động lại thị phần này. Nhiều đơn vị đã có dày kinh nghiệm sau nhiều năm, đang mạnh dạn để đầu tư các trò MMO với chất lượng hơn hẳn. Đơn cử Con đường Tơ lụa, tải game thời đại hùng vương mobile game 3D của VDC2, vừa nâng cấp phiên bản để phục hồi số đông game thủ đã gắn bó 1 thời. Các game mới như Độc Cô Cầu Bại, Cửu Âm Chân Kinh… cũng đang mấp mé tìm cơ hội trước cộng đồng đang chán ngán ngẩm các webgame còi cọc hiện nay.

Không những thế, 1 số nhà sản xuất game Thời Đại Hùng Vương Việt cũng đang chú ý dòng MMO nhằm tìm chỗ đứng tốt cho mình, trong đó tiên phong là EMobi Games với game 2112 sắp ra mắt. Nhà sản xuất cũng công bố sẽ không lặp lại những sai lệch trước đây, tai game 12guns như sẽ nói không với auto, mạnh tay với hack bot… Xu thế 1 số nhà sản xuất khác đều thể hiện ủng hộ cách làm này, cùng hứa hẹn một thời điểm trong năm 2013, tái lập hoàn toàn sức mạnh MMO trên tinh thần mới. Điều duy nhất để các nhà phát hành băn khoăn, chỉ là cộng đồng sẽ sẻ chia thế nào với họ, và các nhà quản lý sẽ tương trợ họ ra sao?
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/10/mmorpg-se-tai-chiem-thi-truong-viet-nam.html
 Xưng vương lập hùng trên mobile