Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Xu hướng game online Hàn Quốc 15 năm nhìn lại 2 - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ đua xe mobile game ionline - cùng chơi game ionline trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Xu hướng game online Hàn Quốc 15 năm nhìn lại 2 - Mobile game ionline

Tiếp tục hành trình khám phá sự phát triển 15 năm của game online Hàn Quốc và tác động của nó đến xu hướng thị trường game mobile thế giới.

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về sự độc tôn iwin của thể loại MMORPG tin tức game ionline trong thời gian đầu nổi lên của game online và sự soán ngôi thần kỳ của thể loại casual chia lại thị trường và con tim người hâm hộ game điện thoại online. Tuy nhiên, sự soán ngôi của casual không phải là một cuộc tấn công đơn độc, cùng thời điểm này là sự hình thành và phát triển song song của một số thể loại game miễn phí online khác đang chờ ngày tỏa sáng.

Thể loại MMOFPS

Nếu năm 2002 đối với người Hàn Quốc là một dấu mốc tai game ionline quan trọng đánh dấu sự đăng cai World Cup 2002 thì đây cũng là năm đáng nhớ với giới game online. Đó là năm thị trường game online trực tuyến Hàn Quốc đón nhận tựa game online MMOFPS đầu tiên, Karma Online do hãng Dragonflydanh tiếng phát triển. Sự xuất hiện này ngay lập tức gây tiếng vang và nhận được sự ủng hộ tích cực từ game thủ online.

Tuy nhiên do đây là game online đầu tiên, thiếu kinh nghiệm lẫn nội dung nên Karma Online nhanh chóng đi xuống và đóng cửa vào năm 2006. Sau Karma Online, Dragonfly không chùng bước mà tiếp tục cho ra mắt Special Force (Đặc Nhiệm Anh Hùng ở Việt Nam), ngay lập tức game online lại vực dậy cộng đồng FPS và tự hào sánh vai chia thị trường với KartRider. Sự xuất hiện này ngay lập tức thay đổi xu hướng thị trường chung của game online.

Không được “vô đối” như KartRider, Special Force nhanh chóng bị các game online sau cạnh tranh và nhấn chìm với nhiều cải tiến mạnh mẽ hơn, có thể kể đến Sudden Attack (Biệt Đội Thần Tốc ở Việt Nam). Năm 2005 Sudden Attack ra đời nhanh chóng “đánh chìm” Special Force với nhiều chức năng mới và tồn tại vững vàng cho đến tận ngày nay.

Bên cạnh đó, hàng loại tựa game online chất lượng cũng góp mặt tiếp sau tai game dua xe không lâu như A.V.A, Warrock, Combat Arms, Crossfire (Đột Kích ở Việt Nam). Những tựa game online này đã đạt được những thành tựu nhất định và giữ nhịp phát triển xuyên suốt đến ngày nay.

Thể loại Action (Hành Động)

Chúng ta đã trải qua những giai đoạn phát triển iwin của thể loại MMORPG, Casual, MMOFPS nhưng cũng không thể bỏ qua những hiện tượng chấn động như Free Style, Audition đã đạt những thành công không thể chối cãi. Tuy nhiên những hiện tượng này chưa thể tạo thành một xu hướng rõ ràng nên chỉ có thể xem là những trường hợp thành công cá biệt. Vậy xu thế hiện nay của thị trường game online đang ở đâu?

Năm 2005, Neople đã tung ra một tựa game online kỳ lạ, Dungeon Fighter Online, tai game ionline game online được làm theo kiểu màn hình ngang (side scrolling) và mang chất hành động ghép vào với thể loại MMORPG. Tựa game online độc đáo này đã thu hút được một lượng lớn game thủ online và trở thành một trong những tựa game online hàng đầu ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc cho đến tận ngày nay. Cũng từ đó, thể loại “hành động” trở thành một điểm nhấn trong xu hướng phát triển game online.

Như đã đề cập ở trên về sự suy thoái của thể loại MMORPG trước sự yếu kém về ý tưởng đổi mới và sự cạnh tranh của các thể loại khác, tuy vậy nhiều tựa game online mới vẫn âm thầm ra đời. Sau nhiều thất bại, kinh nghiệm được rút ra là tâm lý người chơi thích những hệ thống chiến đấu hoành tráng thay cho kiểu chiến đấu cổ điển của MMORPG. Từ đó, thể loại game online hành động dựa trên sự phát triển thể loại MMORPG đặc biệt chú trọng về hệ thống chiến đấu ra đời.

Năm 2009, Mabinogi Heroes đạt một lúc 6 giải thưởng về game online tại Hàn Quốc đánh dấu sự chín rộ của thể loại hành động. Hàng loạt gương mặt đại diện cho thể loại này xuất hiện và làm điên đảo cộng đồng với những trailer hình ảnh thể hiện đồ họa đẹp, những đòn đánh phức tạp tải game ihay điện thoại di động online mobile đầy uy lực không kém game online đấu võ. Những cái tên có thể kể ra như Mabinogi Heroes (đã được đổi tên thành Vindictus), Dragon nest, Blade and Soul, Tera, Divine Soul đang làm cộng đồng game online chờ đợi từng ngày để được tận tay thưởng thức.

Xu hướng tương lai

Thị trường game online Hàn Quốc đang dẫn đầu nền game online thế giới và từ đó xu hướng thay đổi tại Hàn Quốc cũng ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới. Sự phát triển đa tải game hay điện thoại di động đạng các thể loại tạo điều kiện cho các nhà phát triển game online khắp thế giới tham gia khai phá thị trường game online với định hướng lựa chọn đáp ứng nhu cầu của game thủ online  Đây cũng là một con dao 2 lưỡi trong khi một số nhà sản xuất chạy theo thể loại đang ăn khách của thị trường thì số khác cố tìm những ý tưởng mới để khai sinh một thể loại game online mới và nhanh chóng thâu tóm thị trường.

Một trong số ý tưởng có triển vọng tạo thành xu hướng tai game 12guns đó là vào G Star 2010 năm nay, nhà sản xuất XL Games giới thiệu tựa game MMORPG mới mang tên Archeage với hệ thống chiến đấu độc đáo gọi là “Fleet Combat” (chiến đấu hạm đội). Bước cải tiến độc đáo này rất có thể sẽ khai sinh một dòng sản phẩm mới định hướng cho thị trường như lời của Song Jae Kyung, CEO của XL Game online: “Những game online mang tính sáng tạo sẽ tiếp tục được phát triển với mục tiêu chinh phục thị trường thế giới”.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/11/xu-huong-game-online-han-quoc-15-nam.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile