Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Vì sao DotA 2 vắng mặt tại World Cyber Games - Mobile minh châu 2

Kính chào các game thủ đua xe mobile game minh châu 2 - cùng chơi game minh châu 2 trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Vì sao DotA 2 vắng mặt tại World Cyber Games - Mobile minh châu 2

Thay vào đó là League of Legends, tựa MOBA có lượng người chơi Minh Châu 2 đông đảo bậc nhất hiện nay.

Những gì được nói đến trong bài viết này xoay quanh việc loại bỏ DotA 2, chọn League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) để từ đó chúng ta có thể thấy được rằng World Cyber Game mobile (WCG) không còn là nơi thích hợp cho DotA chuyên nghiệp nữa.

Bản chất của WCG

Nếu WCG có thế làm việc tốt hơn thì đã không dùng một caster của LoL để tải game hay điện thoại di động tường thuật trận đấu tranh huy chương đồng của DotA 2 trên một màn hình bé tẹo mà chúng ta không thể biết được những gì đang diễn ra. Trong khi đó, trang cast DotA 2 thì lại đang được dùng để bình luận DotA 2. Nếu những điều trên không xảy ra, WCG cũng không xứng tin tức game minh châu 2 đáng với cộng đồng DotA 2.

WCG là cuộc chiến giữa các quốc gia. Ở đây có nhiều điều phải nói về việc họ chọn quốc gia tham gia thi đấu Minh Châu 2 (phải trả tiền để tổ chức vòng loại và trả tiền để đại diện nước tai game dua xe họ tham gia thi đấu). Được so sánh là World Cup của eSports, nhưng eSports không giống với bóng đá và bản thân WCG cũng không còn giống một kỳ đại hội World Cup thật sự.

Vấn đề quốc tịch thi đấu

WCG yêu cầu các đội phải phải đến từ cùng một quốc gia, cùng một quốc tịch. Điều này khó có thể khả thi khi mà các đội DotA 2 luôn được “mix” lại để có đội hình phù hợp, ví dụ như tại Bắc Mỹ là sự kết hợp giữa Mỹ và Canada. Còn ở cộng đồng game điện thoại các quốc gia độc lập (CIS) thì chỉ có mỗi RoX.KIS là toàn Nga. Trong khi đối với các đội lớn ở châu Âu, chỉ có mình Alliance và Mousesports là cùng quốc tịch, còn lại đều là hỗn hợp quốc tịch. Và như vậy, các đội đến từ phương Tây sẽ phải gặp phải bất lợi lớn. Nhưng sự thật là Châu Âu cũng không dễ dàng gì khi Zenith có 2 thành viên người Malaysia, trong khi MUFC và Orange eSports vẫn đủ điều kiện Minh Châu 2. Dù có thế nào đi nữa, xem ra Trung Quốc vẫn là kẻ có lợi nhất.

Nhưng hãy cùng nói về Trung Quốc

Năm ngoái, iG đã giành chiến thắng tại WCG, nhưng họ phải có trong đội hình tai game minh chau 2 1 người thay thế ChuaN bởi anh không mang quốc tịch Trung Quốc. WCG không thích hợp với DotA 2 thì ban tổ chức có thể chọn LoL, khi mà các đội đều cùng quốc tịch như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Ba Lan, Nga và Mỹ.

Giải quyết vấn đề

Từ góc nhìn của một fan hâm mộ, việc thi đấu cùng dưới một quốc tịch tải game minh châu 2 mobile không có nghĩa là không hấp dẫn với DotA 2. Tuy nhiên, với một môn thi đấu đồng đội Minh Châu 2, cần sửa đổi các luật lệ để tạo nên một đội đại diện cho quốc gia đích thực. Điều chúng ta cần là hạn chế đội có cùng 3 người đến từ một team chuyên nghiệp nào đó.

Với quy định này, các nước như Mỹ và Canada đều có tai game 12guns đội hình mạnh. Châu Âu với những đại diện từ Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Ukraina và Nga sẽ rất xuất sắc. Singapore có thể không có đội hình mạnh như LoL nhưng chắc hẳn sẽ thuộc vào loại khá trong khi Malaysia nắm trong tay đội hình tài năng. Còn với Trung Quốc, sự kết hợp giữa iG và DK cũng như từ các đội khác sẽ là lựa chọn rất đáng để lưu tâm.
http://gameminhchau2z.blogspot.com/2013/10/vi-sao-dota-2-vang-mat-tai-world-cyber.html
 Thống lĩnh vương quốc Minh châu 2