Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Sẽ ra sao nếu game kiếm hiệp tuyệt chủng - Mobile kiếm thế

Kính chào các game thủ đua xe mobile game kiếm thế - cùng chơi game kiếm thế trên game 12guns online mobile nhé!

Sẽ ra sao nếu game kiếm hiệp tuyệt chủng - Mobile kiếm thế

Hãy thử tưởng tượng sẽ ra sao nếu thị trường GO Việt hoàn toàn không có một đại diện nào của thể loại này.

Đã từ lâu, game kiếm hiệp là một phần quan trọng không thể thiếu trong làng game Kiếm Thế online Việt. Đây là thể loại game mobile thu hút được nhiều người chơi nhất, có doanh thu cao và ổn định nhất trong thị trường trò chơi trực tuyến nước nhà. Có thể nói, chính mảnh đất này đã góp phần không nhỏ trong việc định hướng GO Việt ngày nay. Hãy thử tưởng tượng GO Việt sẽ ra sao nếu như không có game Kiếm hiệp?

VinaGame giờ nơi đâu?

Ai cũng biết game kiếm hiệp là sở trưởng và cũng là thể loại đã nâng tầm của VNG như ngày hôm nay. Chính các tựa game thể loại này như VLTK, VLTK 2 hay Kiếm Thế đã góp phần không nhỏ trong doanh thu lớn của hãng. Cho đến tận ngày hôm nay, sản phẩm thành công nhất của hãng vẫn là một trò chơi với các chiêu thức đậm chất Kim Dung.

Không có game kiếm hiệp tức là không có VLTK và VLTK 2 – điều này đồng nghĩa với việc doanh thu của VNG trong những năm đầu gần như không có (thời điểm này doanh thu của hãng hoàn toàn phụ thuộc vào VLTK). Và như vậy, gần như VNG sẽ phá sản (bởi vốn rất “mỏng”) hoặc nếu có tồn tại thì cũng lay lắt chứ không thể “khỏe mạnh” như hiện nay.

Nếu không có VLTK, chắc hẳn VNG không thể có những năm tháng đẹp như mơ, không có chuyện “khống chế 95% lượng người chơi game online thời điểm đó, cái tên Lê Hồng Minh chưa chắc đã nổi tiếng đến vậy.

Tóm lại, không có game điện thoại kiếm hiệp thì đã không có một NPH lớn nhất miền Nam với hơn 1000 nhân viên như hiện nay.

Thị hiếu game thủ thay đổi

Ai cũng biết thị trường GO Việt đã và đang bị thống trị tin tức game kiếm thế mobile bởi các game Kiếm Thế kiếm hiệp. Ngay cả sản phẩm thành công nhất của FPT Online cũng là Thiên Long Bát Bộ, một MMO thuần cốt truyện Kim Dung. Kiếm hiệp đã “chiếm lĩnh” gần như trọn vẹn thị trường Việt Nam trong một thời gian dài.

Không có game Kiếm hiệp, “cửa sống” của các thể loại khác sẽ rộng rãi hơn và có thể hiện tại MU vẫn là game online số 1 Việt Nam hay “bà hoàng” Audition sẽ còn “khủng” khiếp hơn nữa.

Thậm chí, ngay cả các game 3D về Việt Nam sau này cũng sẽ có phần. Biết đâu, nếu không có game kiếm hiệp thì hiện giờ chúng ta đang say mê với Lineage II và thậm chí là WoW, Aion phiên bản Việt hóa?

Không có những vụ chi tiền tỷ

Ai cũng biết các game kiếm hiệp có sức hút kinh người đặc biệt là khía cạnh doanh thu. Điều này bởi lẽ lượng người chơi Kiếm Thế bao gồm đông đảo các đại gia và thành phần có thu nhập tương đối cao.

Phải biết rằng hầu hết các thương vụ tiền tỷ đề tập trung vào thể loại này. Chỉ có các acc game kiếm hiệp mới có giá bán lên đến đơn vị hàng trăm tiệu thậm chí hàng tỷ VNĐ (tất nhiên chỉ tính tại Việt Nam).

Nếu như không có thể loại này, chúng ta sẽ không được chứng kiến các thương vụ đốt tiền vô giới hạn cho game miễn phí hay việc các vật phẩm được giao dịch với trị giá lên tới hàng trăm triệu VNĐ. Sẽ không có chuyện bỏ 2 tỷ để lên Vô Song hay 251 triệu cho một chiếc nhẫn, và không biết lúc này BeoKaKa đang ở phương trời nào…

Thị trường không phát triển nhanh

Doanh thu của GO Việt năm qua là hơn 100 triệu USD. Rõ ràng, trong con số này có một phần không nhỏ đóng góp của các game kiếm hiệp. Mất đi các sản phẩm Kiếm Thế này thì rõ ràng lượng người chơi vẫn sẽ tăng dần nhưng chắc chắn không thể tăng với tốc độ chóng mặt như trong vài năm qua.

Hơn nữa, việc mất đi các GO kiếm hiệp đồng nghĩa với các công ty lớn mạnh nhờ vào nó sẽ khó có thể có ngày hôm nay. Có lẽ, VNG, FPT Online hiện tại vẫn là các công ty làng nhàng trong làng giải trí Việt. Các sản phẩm như Kiếm Tiên, Tây Du Ký… chưa chắc đã có cơ hội cập bến thị trường trong nước.

Vắng bóng sự kiện hoành tráng

Điểm lại các sự kiện lớn của GO từ trước tới nay ngoại trừ các sự kiện của VTC còn hầu hết là các sự kiện dành cho game kiếm hiệp. Cụ thể như Đại hội võ lâm, Đại kiếm hội,… đều là các sự kiện dành riêng cho game kiếm hiệp. Điều này lý giải bởi lẽ doanh thu của các đầu game này là quá lớn nên không NPH nào tiếc việc bỏ ra chút tiền để lấy lòng game thủ.

Mất đi các game kiếm hiệp đồng nghĩa với việc game thủ mất đi tai game dua xe không ít các sân chơi, các sự kiện lớn. Họ sẽ phải quen với việc cả năm chỉ có các buổi offline nho nhỏ hay tương tự.

Một số NPH và game không phải đóng cửa

Nếu nhớ lại trong quá khứ, khá nhiều NPH sau khi mua game về mà tai game kiem the không cạnh tranh được với VLTK nên phải đóng cửa. Ngẫm lại nếu dòng game Hàn Quốc lên ngôi thì mọi chuyện đã không bi đát như vậy.

Điển hình là CyberWorld với RAN Online, NPH này đã rất tải game kiếm thế mobile cố gắng trong việc quảng bá game tới cộng đồng, và cũng là doanh nghiệp đầu tiên nghĩ tới việc chọn đại sứ cho MMO (Minh Hằng), thế nhưng rốt cuộc do thị hiếu giới trẻ bị ảnh hưởng quá lớn từ các sản phẩm kiếm hiệp nên nỗ lực của họ đổ xuống sông xuống biển.

Còn với danh sách các game Kiếm Thế online tai game 12guns từng phải đóng cửa vì không cạnh tranh nổi với VLTK thì nhiều vô số kể, chỉ cần nhẹ nhàng nhớ lại chúng ta cũng đưa ra được một vài cái tên như Khan Online, RAN Online, Tam Quốc Diễn Nghĩa… Biết đâu nếu thể loại “chưởng online” biến mất, chúng sẽ vẫn còn sống tới bây giờ?
http://gamekiemthez.blogspot.com/2013/10/se-ra-sao-neu-game-kiem-hiep-tuyet-chung.html
 Võ lâm truyền kỳ kiếm thế tranh phong