Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Trải nghiệm Võ Kiếm Truyền Kỳ không trọn vẹn vì quá lag - mobile hiên viên kiếm

Kính chào các game thủ đua xe mobile game hiên viên kiếm - cùng chơi game hiên viên kiếm trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Trải nghiệm Võ Kiếm Truyền Kỳ không trọn vẹn vì quá lag - mobile hiên viên kiếm

Việc phải làm mới lại trình duyệt web liên tục khiến cho nhiều người chơi Hiên Viên Kiếm cảm thấy rất khó chịu.

[Webgame] Thuộc thể loại web game mobile nhập vai tin tức game hiên viên truyền thống, Võ Kiếm Truyền Kỳ (VK) lựa chọn cho mình hướng phát triển nội dung khá khôn ngoan là dựa theo các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Nhờ vậy mà trò chơi sẽ dễ dàng tiếp cận với cộng đồng game thủ Việt hơn là cố làm mới mình bằng một cốt truyện xa lạ nào đó tận trời Tây. Trò chơi đã bắt đầu mở cửa phiên bản thử nghiệm alpha test từ hôm nay (12/6/2013) và có giới hạn tài khoản tham gia.

Hệ thống môn phái trong VK thoạt trông có vẻ khác biệt, bao gồm 4 lựa chọn tải game hay điện thoại di động là Thái Cực Môn, Đào Hoa Đảo, Tuyệt Tình Cốc, Tinh Túc Hải. Mỗi môn phái Hiên Viên Kiếm chuyên sử dụng loại vũ khí cũng như bộ kỹ năng chiến đấu khác biệt nhau. Dù vậy, thông qua những chiêu thức đầu tiên thì bạn có thể nhận ra sự tương đồng giữa chúng với các môn phái Võ Đang, Thiếu Lâm, Cái Bang hay Côn Lôn ở phần mô tả hiệu ứng.

Ở một số quảng cáo trước đó, VK được nhắc đến như là tựa webgame đặc tai game dua xe sắc bậc nhất Trung Quốc trong năm 2013 này. Chính điều này, kết hợp với trang teaser “cao thủ võ lâm đi xe bus” đã giúp trò chơi dễ dàng thu hút được sự quan tâm từ phía cộng đồng và hiện thực hóa bằng lượng truy cập đông đảo ngay ngày đầu mở cửa dù chưa cho phép chơi tự do. Thế nhưng khi đặt chân vào game điện thoại, cảm giác thất vọng sẽ là khó tránh khỏi bởi một giao diện nhạt nhòa, thiếu sức hút và chất lượng đồ họa 2D cũ kỹ.

Do kích thước nhân vật tương đối nhỏ nên người chơi sẽ không mấy để tâm đến, thế nhưng khi đụng độ đám quái vật thì mới thấy chúng thật sự góc cạnh đến chừng nào. Rõ ràng, phần hình ảnh đã không đáp ứng được yêu cầu cần thiết để VK đứng vào hàng ngũ các web game Hiên Viên Kiếm đạt chuẩn về mặt đồ họa. Tuy rằng phần hiệu ứng chiêu thức cũng không quá tệ, nhưng chừng đó là chưa đủ để VK không bị đánh giá là một web game online ăn theo và thiếu sáng tạo.

Giai đoạn khởi đầu của VK thật sự là “lời ru” đầy hiệu nghiệm để đưa người chơi tiến vào giấc ngủ. Bạn sẽ chỉ thực hiện vài thao tác click chuột, nhận nhiệm vụ từ NPC, tiến hành auto đánh quái rồi lại trả nhiệm vụ và lấy kinh nghiệm lên cấp. Cũng theo nhận định của một số người chơi thì bước “làm nóng” mà VK mang lại còn nhàm chán hơn nhiều web game miễn phí khác cùng thể loại.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự hoành hành của tình trạng lag. Bản đồ không hiển thị hết chi tiết, không nhận được nhiệm vụ hoặc auto đánh quái không hoạt động là những vấn đề mà bạn thường xuyên bắt gặp trong ngày đầu alpha test. Hiện tại, trò chơi Hiên Viên Kiếm đã mở cửa 3 server nhằm giảm tải nhưng vẫn chưa cho thấy tác dụng đáng kể nào. Độ trễ hình quá cao khiến cho quá trình làm nhiệm vụ liên tục bị kéo dài ra, buộc người chơi phải tiêu tốn nhiều thời gian hơn trước khi tai game hien vien kiem chạm tay vào được chuỗi tính năng cấp cao.

Thực tế, VK không phải là một webgame thuần võ hiệp mà còn được pha trộn thêm vào đó chút yếu tố tiên hiệp. Người chơi sẽ cảm nhận rõ hơn điều này thông qua tính năng Tu Tiên hay Ngự Kiếm Phi Hành, một trong những yếu tố thường thấy ở dòng game tiên hiệp. Do đó, tuy rằng có sự tải game hiên viên kiếm mobile góp mặt của nhiều nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung nhưng cảm giác trải nghiệm VK vẫn giống như đặt chân vào thế giới thần tiên hơn.

Hệ thống tính năng ở trò chơi này quy tụ hầu hết những cái tên quen thuộc như kinh mạch, thú nuôi, thú cưỡi, khinh công,…Song song đó, trò chơi còn áp dụng hệ thống đấu trường giống như webgame nhập vai đánh theo lượt: bạn sẽ lần lượt khiêu chiến người xếp trên mình để giành phần thưởng. Điều đáng nói là thay vì thực hiện hẳn một màn giao đấu để game thủ Hiên Viên Kiếm tai game 12guns thưởng thức thì VK đã tối giản lại chỉ còn 1 dòng thông báo kết quả ngắn ngủi. Nếu muốn PvP hoành tráng hơn, bạn buộc phải thay đổi trạng thái chiến đấu bản thân và di chuyển đến bản đồ không có khu vực an toàn.

Nhìn chung VK vẫn chưa có điểm gì thật sự nổi bật để có thể thoát ra khỏi mặt bằng chung của các webgame nhập vai hiện nay.
http://hienviengamehienvienkiem.blogspot.com/2013/10/trai-nghiem-vo-kiem-truyen-ky-khong.html
 Hiên viên kỳ thế - Danh kiếm kỳ duyên