Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Game thủ Việt vẫn khao khát game 3D - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ tam quốc chibi mobile game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi game Phong Vân Truyền Kỳ trên game hay điện thoại di động online mobile bạn nhé!

Game thủ Việt vẫn khao khát game 3D - Mobile phong vân

Thị trường game online (MMO) Việt Nam hiện nay có khoảng trên dưới 100 đầu game với đủ mọi thể loại nhưng hầu hết trong số này đều là các tựa game Phong Vân Truyền Kỳ 2D có chất lượng đồ họa thuộc dạng trung bình. Mặc dù vẫn có một số ít các tựa game mobile có đồ họa 3D với chất lượng tương đối cao nhưng các trò chơi này lại không thu hút được nhiều game thủ tham gia vì nhiều lý do khác nhau. Đặc biệt những tựa game kiếm hiệp, tiên hiệp có đồ họa 3D lại hầu như không thấy xuất hiện nhiều trở lại.

Sự thành công của các tựa game kiếm hiệp 2D

Nhắc đến các trò chơi trực tuyến thuộc dạng đình đám tại Việt Nam, một trong những cái tên không thể không nhắc đến là Võ Lâm Truyền Kỳ do VNG phát hành tại Việt Nam. Mặc dù có đồ họa thuộc dạng trung bình nhưng với bối cảnh kiếm hiệp quen thuộc với người chơi Việt Nam và ra mắt đúng thời điểm đã khiến trò chơi này trở nên cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Ra mắt đã được hơn 8 năm nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn thu hút được đông đảo người chơi tham gia và giải đấu thường niên Thiên Hạ Đệ Nhất Bang vẫn là tiêu chuẩn để các tựa game điện thoại khác học hỏi và noi theo.

Nối tiếp thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG đã trình làng hai tựa game miễn phí kế tiếp là Võ Lâm Truyền Kỳ 2 (VLTK 2) và Kiếm Thế. Vẫn với bối cảnh quen thuộc, VLTK 2 và Kiếm Thế đã thay nhau giữ vững ngôi vương của thể loại game online nhập vai Phong Vân Truyền Kỳ trực tuyến tại Việt Nam cho VNG. Tính đến thời điểm hiện tại, VNG vẫn là nhà phát hành game nhập vai trực tuyến thành công nhất tại Việt Nam và chưa có công ty nào có thể vượt mặt được “ông lớn” này. Theo một thống kê không chính thức hồi đầu năm 2012, Kiếm Thế và VLTK 2 vẫn có tên trong top 10 trò chơi trực tuyến có đông người chơi nhất Việt Nam.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Võ Lâm Chi Mộng, một webgame nhập vai được tin tức game Phong Vân Truyền Kỳ VNG trình làng vào tháng 9/2011. Thời điểm ra mắt thuận lợi cùng với kinh nghiệm trong việc phát hành các trò chơi nhập vai trực tuyến của VNG đã đưa Võ Lâm Chi Mộng trở thành một trong những tựa game hot nhất của Việt Nam trong những tháng đầu năm 2012. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Võ Lâm Chi Mộng từng đạt doanh thu 50 tỉ đồng mỗi tháng trong thời gian đầu khi game mới được phát hành.

Thị trường vắng bóng các tựa game 3D đỉnh cao

Sau những thành công ban đầu của các tựa game có đồ họa 2D, các nhà phát hành game tại Việt Nam cũng đã nhập về các tựa game mới có đồ họa 3D để làm phong phú thêm thị trường cũng như đáp ứng được nhu cầu giải trí ngày càng cao của cộng đồng game thủ Phong Vân Truyền Kỳ. Tuy nhiên, đa số các tựa game 3D có mặt tại Việt Nam đều không thu hút được người chơi và phải đóng cửa sau một vài năm có mặt tại Việt Nam.

Hai tựa game 3D được đánh giá là thành công nhất thị trường Việt Nam hiện nay là Con Đường Tơ Lụa do VDC-Net2E vận hành và Thế Giới Hoàn Mỹ do DECO vận hành. Mặc dù cũng thu hút được một số lượng người chơi nhất định trong thời điểm mới ra mắt nhưng cả Con Đường Tơ Lụa tai game tam quoc chibi và Thế Giới Hoàn Mỹ đều tỏ ra “đuối sức” so với các tựa game 2D cùng thể loại. Cộng đồng game thủ tham gia vào hai trò chơi này hiện vẫn đang được duy trì ổn định nhưng rất khó để có thể mở rộng và phát triển thêm.

Nhắc đến game 3D tại Việt Nam, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cuộc chiến tay ba giữa Độc Bá Giang Hồ, Bá Chủ Thế Giới và Atlantica Online. Cả ba tựa game này đều là những trò chơi đình đám do các công ty game Hàn Quốc sản xuất và được đánh giá cao vào thời điểm bấy giờ nhưng cuối cùng cũng đã “ngã ngựa” tại Việt Nam. Atlantica Online thất bại do cách chơi không phù hợp với đại đa số người chơi Việt Nam. Tuy nhiên Độc Bá Giang Hồ “lên đường về quê mẹ” do đội ngũ vận hành của trò chơi này “bó tay” trước vấn nạn hack cuối cùng là Bá Chủ Thế Giới cũng sẽ lên đường vào ngày 12/09/2013. Nguyên nhân đóng cửa Bá Chủ Thế Giới được thông báo là “đối tác quyết định dừng phát hành sản phẩm tại thị trường Việt Nam”. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do game Phong Vân Truyền Kỳ không thu hút được người chơi do cách chơi “quá lạ” so với các trò chơi đang phát hành tại Việt Nam.

Một trong những trò chơi 3D phải ngừng hoạt động gây nhiều tiếc nuối cho cộng đồng game thủ tại Việt Nam có lẽ là Tru Tiên. Được phát triển dựa trên bộ tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên nổi tiếng của Tiêu Đỉnh cùng với thiết kế đồ họa 3D chất lượng, Tru Tiên đã làm “say đắm” không biết bao nhiêu game thủ vốn hâm mộ mối tình của Trương Tiểu Phàm với Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ. Sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam, Tru Tiên đã phải nói lời tạm biệt với các game thủ Việt Nam vào ngày 15/4/2013 vừa qua. Vẫn còn đó nhiều lắm những game thủ yêu thích Tru Tiên nhưng họ đã phải “chia tay” với trò chơi này do cách thức vận hành game thiếu chuyên nghiệp của VTC Game. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến số lượng người chơi Tru Tiên “rơi rụng” dần khiến trò chơi này phải ngừng phát hành.

Dù thế, không phải làng game Việt không có tựa MMORPG 3D kiếm hiệp thành công, ở cả khía cảnh cũ lẫn mới. Đó chính là Thiên Long Bát Bộ của FPT Online và Độc Cô Cầu Bại của VTC Online, thế nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để “làm nóng” thị trường game Phong Vân Truyền Kỳ 3D đang ngày một “yểu xìu”.

Khát khao về những tựa game kiếm – tiên hiệp 3D

Với văn hóa tương đồng với Trung Quốc, không có gì lạ khi các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung và Cổ Long phổ biến tại Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích. Nếu đã trót hâm mộ những tác phẩm này thì chắc chắn bạn sẽ tham gia trải nghiệm cảm giác “phiêu bạt giang hồ” trong các trò chơi trực tuyến có bối cảnh tương tự. Còn gì tuyệt vời hơn khi được phiêu lưu và khám phá một thế giới tai game phong van truyen ky mà mình đã yêu thích từ rất lâu. Và các trò chơi kiếm hiệp 3D hiện đang là đích ngắm của không ít game thủ Việt Nam muốn khám phá một thế giới kiếm hiệp đích thực.

Ba trò chơi kiếm hiệp 3D đang được game thủ Phong Vân Truyền Kỳ Việt mong chờ tải game Phong Vân Truyền Kỳ mobile nhất hiện nay là Cửu Âm Chân Kinh(CACK), Tiếu Ngạo Giang Hồ (TNGH) và Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D (VLTK 3D). Với chất lượng đồ họa đỉnh cao cùng với cách chơi mới lạ, các trò chơi hiện đang được rất nhiều game thủ mong chờ một ngày được “sờ tận tay” phiên bản tiếng Việt do các nhà phát hành trong nước vận hành. CACK thì vẫn đang “bặt vô âm tín”, TNGH thì chưa biết có được đưa về Việt Nam hay không còn VLTK 3D thì không biết ngày tai game pvtk nào mới ra mắt mặc dù đã có phiên bản thử nghiệm tại các phòng máy.

Có lẽ với sự thành công của các tựa game kiếm hiệp 2D, tải game Hay điện thoại di động các tựa game kiếm hiệp 3D kể trên chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo game thủ tham gia khi game ra mắt chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên điều mà các game thủ nước nhà đang chờ đợi là thời gian ra mắt chính thức của các tựa game này. Đặc biệt là CACK và VLTK 3D đã được “nhá hàng” từ cách đây rất lâu rồi.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/game-thu-viet-van-khao-khat-game-3d.html
 Khám phá truyền thuyết Phong Vân