Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Xu hướng game online Hàn Quốc 15 năm nhìn lại 1 - Mobile Đua xe

Kính chào các game thủ tam quốc chibi mobile game đua xe - cùng chơi game đua xe mobile trên game hay điện thoại di động online mobile bạn nhé!

Xu hướng game online Hàn Quốc 15 năm nhìn lại 1 - Mobile Đua xe

Nền công nghiệp game Hàn Quốc được coi là dẫn dắt xu hướng game online thế giới đã phát triển thế nào trong hành trình 15 năm tồn tại?

Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày mà Game Đua Xe Online chính thức bước vào thị trường, đã có rất nhiều thay đổi bên trong nền công nghiệp này song hành với sự phát triển thần kỳ của công nghệ thông tin hiện đại. Cũng như các game console offline đã trải qua 2 thế hệ lớn, game online cũng có nhiều thay đổi quan trọng từ The Kingdom of the Wind cho đến Blade and Soul.

Những game như Lineage vẫn tiếp tục chiếm lĩnh một phần quan trọng trên thị trường trong khi không ít tựa game lụi tàn trước khi kịp nổi tiếng. Một số khác đạt được thành công bằng những bước đột phá mới mẻ trong cơ cấu đã có tác động mạnh đến xu hướng chung của thị trường game online Hàn Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung.

Thể loại MMORPG

The Kingdom of the Wind, tựa game online có hình ảnh đầu tiên tin tức game đua xe (graphic based, phân biệt với text game) cũng là MMORPG đầu tiên cùng với những game Đua Xe kế thừa sau nó như Lineage đã mở ra kỷ nguyên mới cho thể loại MMORPG. Động lực từ sự thành công của Lineage đã tạo ra một cuộc chạy đua mở các dịch vụ game theo thể loại MMORPG kéo theo đó là một sự phát triển thần tốc của thể loại MMORPG trong việc kinh doanh game online.

Những game miễn phí phát hành sau đó như Fortress 2 (1999) hay Crazy Arcade tai game tam quoc chibi (2001) không thuộc thể loại MMORPG tuy thu hút được một lượng lớn người chơi tham gia nhưng cũng không thể làm giảm sút được thế mạnh của thể loại MMORPG lúc bấy giờ với MU Online hay Ragnarok Online. Năm 2003 siêu phẩm Lineage II kế tục tựa game Lineage một lần nữa khẳng định sự thịnh vượng của thể loại MMORPG trên thị trường.

Tuy nhiên thời đại của MMORPG lần đầu tiên bị lung lay khi tựa game điện thoại casual mang tính cách mạng Kart Rider trình làng nhận được phản hồi mạnh mẽ từ thị trường và bước đầu đánh đổ vị trí độc tôn của thể loại MMORPG.

Cùng lúc đó, bộ 3 game mobile triển vọng là Zera (Nexon), Suonline (Webzen), Granado Espada (IMC Games, tên ở Việt Nam là Bá Chủ Thế Giới) được tin rằng sẽ kế tục và thay thế 3 tựa game Đua Xe lớn của thể loại MMORPG lúc bấy giờ Lineage, MU online, Ragnarok đã vấp phải thất bại. Điều này khiến người ta nghi ngờ rằng MMORPG đã bắt đến giới hạn tối đa của sự phát triển. Người chơi bắt đầu thấy chán với những game cùng thể loại với cách chơi tương tự nhau và thiếu đi sự khác biệt, tính sáng tạo và đặc trưng riêng nổi trội cho từng game.

Thể loại Casual

Năm 2004, hãng Nexon cho trình làng tựa game Casual đua xe KartRider (tên chính thức tại Việt Nam là BoomSpeed), game này sử dụng lại hệ thống nhân vật của tựa game trước đó là Crazy Arcade:BNB (tức Boom Online ở Việt Nam), nó nhanh chóng nhận được thành công lớn nhờ sự ủng hộ của nhóm người chơi nhỏ tuổi. Với đặc điềm điều khiển đơn giản và tiếp cận dễ dàng, tai game dua xe KartRider nổi lên nhanh chóng trên thị trường game online Hàn Quốc. Trong vòng chưa đầy 1 năm đã thu hút được 10 triệu người chơi và trở thành game online nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Với đặc điểm có thể chơi cách quãng trong thời gian ngắn, tải game đua xe mobile thể loại casual đã vực dậy thị trường game cũng như thu hút được những game thủ vốn đã mệt mỏi với kiểu cày kéo của MMORPG. Trước KartRider có một tựa game casual khác cũng gặt hái được thành công lớn đó là Fortress 2, tuy nhiên chỉ đến khi KartRider thành công thì nhóm game casual mới đủ lực để bước lên cạnh tranh vị trí độc tôn thị trường của thể loại MMORPG.

Với sự đột phá cùng thành công của KartRider, thể loại tải game Hay điện thoại di động kinh doanh game casual tìm được vùng đất hứa và bắt đầu nở hoa rực rỡ. Đây cũng là tín hiệu để các nhà phát triển game đổ xô nhau làm game thể loại casual. Vết xe đổ của thể loại MMORPG lặp lại khi người chơi Đua Xe lại cảm thấy có quá nhiều tựa game casual tương tự nhau và lặp lại gameplay một cách nhàm chán, ngày càng nhiều game casual thất bại trong việc khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường.
http://gameduaxez.blogspot.com/2013/10/xu-huong-game-online-han-quoc-15-nam.html
 Đua xe thể thức moto trên mobile