Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Có chán ghét thì cũng không thể thiếu game Trung Quốc - Mobile tây du ký

Kính chào các game thủ chiến thần mobile game Tây Du Ký - cùng chơi game Tây du kỳ trên game thiên thần truyện hay điện thoại di động online mobile bạn nhé!

Có chán ghét thì cũng không thể thiếu game Trung Quốc - Mobile tây du ký

Dù có lên tiếng mẳng mỏ đến thế nào thì có thể khẳng định rằng, nếu không có các game mobile Tàu như hiện nay thì người chơi Tây Du Ký Việt cũng chẳng thèm đụng tới game online.

Bối cảnh đã ăn sâu vào máu game thủ

Không thể phủ nhận một điều rằng những câu chuyện lịch sử iwin đầy sức cuốn hút tin tức game tây du ký của Trung Quốc đã ăn sâu vào đầu người Việt Nam nói chung hay những game điện thoại nói riêng. Ngay từ thủa bé, chúng ta đã say mê trước những câu chuyện, những bộ phim truyền hình về Tam Quốc, Tây Du Ký hay những bộ tiểu thuyết của Kim Dung, Cổ Long và mới đây là Tiêu Đỉnh (Tru Tiên).

Bối cảnh kiếm hiệp truyền thống đã ăn sâu vào máu của game thủ Việt.

Không có gì lạ khi các game online kiếm hiệp, tiên hiệp hiện vẫn đang thống trị thị trường tai game chien than Việt. Dễ thấy, bí quyết thành công của chúng tất nhiên không phải đến tai game tay du ky từ game miễn phí play, đồ họa quá vượt trội mà một phần lớn trong đó đến từ chính bối cảnh, các class nhân vật Tây Du Ký ăn theo những đại môn phái như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi cũng như những chiêu thức skill với cái tên rất kêu của chúng như Hàng Long Thập Bát Chưởng, Dịch Cân Kinh.

Tất nhiên, những yếu tố mang màu sắc võ hiệp chỉ có ở trong những game online của Trung Quốc và chính điều này đã khiến chúng luôn luôn chiếm được lợi thế trước những game online nước ngoài. Có thể thấy, những Chúa Tể Phục Sinh (Runes of Magic), Maple Story dù cực kì được ưa chuộng ở nước ngoài nhưng khi về đến Việt Nam, chúng ta đã nhanh chóng bị đào thải bởi chính gamer nước nhà.

Đã quá quen thuộc với làng game Việt

Khi nói về nguyên nhân tại sao game Tây Du Ký Trung Quốc lại chiếm lĩnh thị trường Việt như hiện tại, chúng ta không thể không nhắc tới vai trò vô cùng quan trọng đến từ Võ Lâm Truyền Kỳ. Ra đời sớm gần nhất Việt Nam, kể từ thời mà chúng ta ra hàng Net chỉ để chơi Haft Life, DDay, WarCraft III Defend Tower (custom map) hay thậm chí là StarCraft thì Võ Lâm Truyền Kỳ đã khiến cho game thủ Việt nhận thức được sức hút của việc được chơi online.

Võ Lâm Truyền Kỳ đã đặt nền móng vững chắc cho các game online tai game tay du ky của Trung Quốc tiến vào Việt Nam sau này.

Rất nhanh, Võ Lâm Truyền Kỳ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ iwin của game thủ nước nhà và thậm chí, nó còn lôi kéo được một bộ phận những người “chưa bao giờ biết tải game tây du ký mobile chơi game Tây Du Ký là gì” tham gia. Đầu tiên, đó là những người đã đi làm và sau đấy là cả những nữ game thủ, Võ Lâm Truyền Kỳ với lối chơi đơn giản (vào thời điểm mới ra mắt) chỉ có đánh quái bằng tay (dùng chuột click) nhưng khi nhớ lại, chúng ta vẫn phải mỉm cười với một thời kì mà nhà nhà Võ Lâm, người người Võ Lâm.

Sau Võ Lâm Truyền Kỳ, các game online khác của Trung Quốc tải game hay mobile tiếp tục kế nhiệm tốt cái nền mà đàn anh đã để lại mà trong đó, chúng ta không thể nhắc đến 2 cái tên Thiên Long Bát Bộ và đặc biệt là Kiếm Thế.

Ở đây, điều chúng ta cần phải nhắc đến không phải tai game thien than truyen là gameplay của các tựa game Tây Du Ký kế nhiệm quá đặc sắc mà đôi khi, điều khiến chúng thành công lại chính là những nét tương đồng với chính Võ Lâm Truyền Kỳ. Khi tham gia một tựa game mới, chúng ta thường gặp rất nhiều khó khăn, rắc rối với việc lựa chọn nhân vật, cách lên skill, cách luyện tướng và điều này đôi khi gây ra ác cảm đối với những đối tượng gamer bình dân.
http://gametaydukyz.blogspot.com/2013/11/co-chan-ghet-thi-cung-khong-thieu-game.html
Tây du truyền kỳ phiêu lưu ký