Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

2013 sẽ là thời kỳ thăng hoa của game cài đặt chất lượng - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ game ionline - cùng chơi game ionline trên mobile bạn nhé!

2013 sẽ là thời kỳ thăng hoa của game cài đặt chất lượng - Mobile game ionline

Sự xuất hiện liên tiếp của sản phẩm MMORPG mới thời gian ứng dụng điện thoại java gần đây cùng tin vui về việc một số game client "khủng" sắp về VN khiến cộng đồng có cơ sở tin vào tương lai sáng lạn của game ionline Việt.

Nhìn lại năm 2012 vừa qua, nhiều người sẽ không tránh khỏi cảm giác ngậm ngùi và băn khoăn trước câu hỏi lớn: Liệu đến khi nào thì làng game Việt mới thoát khỏi sự thống trị các trò chơi "mỳ ăn liền"? Qua thống kê sơ bộ, số lượng sản phẩm game được phát hành trong năm 2012 ở các thể loại vào khoảng 80-90, chiếm áp đảo so với số lượng trò chơi mới những năm trước đó.

Các webgame chiến thuật kiểu này đang tràn ngập thị trường VN.

Song, con số này không đồng nghĩa với việc sự kiện game ionline cộng đồng game thủ game ionline có thể mỉm cười mãn nguyện. Bởi lẽ, trong mớ game mới này, đa số chúng đều chỉ lặp đi lặp lại một phong cách, một mô típ nhất định, mang nặng tính thị trường. Kết quả tất yếu là vòng đời sản phẩm game tại VN đang dần bị rút ngắn lại. Một số game thậm chí phải ngừng hoạt động chỉ sau một đến 2 tháng ra mắt.

Xét một cách toàn diện, 2012 cũng chưa hẳn là "năm đại họa" cho làng game nước nhà. Le lói trong "bóng đêm" webgame vẫn có những tia sáng của các game cài đặt như Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Truyền Thuyết Thánh Vực, Thủy Hử Truyền Kỳ, Độc Cô Cầu Bại, Tam Quốc Chí 3D ở giai đoạn nửa cuối 2012. Trong số này, đáng chú ý hơn cả là sự kiện "ông lớn" Võ Lâm Truyền Kỳ 3 bất ngờ mở đợt thử nghiệm phiên bản Việt tại nhiều quán Internet ở khu vực TP HCM và Hà Nội. Dù diễn ra trong thời gian khá ngắn ngủi nhưng đợt thử nghiệm đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Mặt khác, nó cũng cho thấy, mảng game ionline cài đặt vẫn được các NPH quan tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng để nhanh chóng ra mắt khi thời cơ chín muồi.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 đang chực chờ thời cơ để bùng nổ tại VN trong năm nay.

Vào những ngày cuối cùng của năm 2012, cộng đồng tiếp tục game ionline mobile được hâm nóng bởi sự xuất hiện của MMORPG 2,8DĐộc Cô Cầu Bại. Mặc dù chưa gây được nhiều ấn tượng về mặt hình ảnh nhưng trò chơi này vẫn đang được đánh giá cao nhờ vào lối chơi đề cao tính cộng đồng của mình. Những thử thách mà game đặt ra đều ở dạng tổ đội, khuyến khích game thủ hợp tác cùng nhau để vượt qua và ít nhiều xóa bỏ đi xu hướng "siêu nhân", bắt nạt người chơi mới thường thấy.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm cũng chứng kiến sự trỗi dậy của thể loại MMORPG 3D với Tam Quốc Chí 3D của NPH Asiasoft. Ngay từ trước khi mở cửa giai đoạn thử nghiệm, trò chơi java đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của game thủ Việt. Theo nhận định chung của cộng đồng, thao tác chiến đấu tự do, hệ thống công thành với sự góp mặt của nhiều binh chủng là một số điểm tích cực của trò chơi này.

Những điểm sáng của làng game cuối năm đã tai game ionline mobile khiến không ít game thủ mơ về một tương lai sáng lạn hơn cho làng game Việt trong năm 2013. Niềm tin của game thủ càng được củng cố trước tin vui đầu năm "MMORPG 3D bom tấnCửu Âm Chân Kinh đã được mang về Việt Nam". Chưa bàn đến chuyện Cửu Âm Chân Kinh có thể thành công tại VN khi ra mắt hay không, song đây được xem là "cú hích tinh thần" mạnh mẽ của cộng đồng game thủ Việt trong cơn bão webgame game ionline hiện nay.

Sự kiện Cửu Âm Chân Kinh sắp về VN đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng.

Đối với những game thủ hardcore, quý đầu tiên của năm 2013 game dien thoai lg nhiều khả năng sẽ có "đất dụng võ" cho họ với sự xuất hiện của Thập Tự Chinh tại VN. Đây là một MMORPG 3D bối cảnh phương Tây có lối đánh "non-target" (tấn công địch thủ game ionline không cần chọn mục tiêu) do studio SkyRiver của Nga sản xuất. Đây là lối chơi từng làm nên thành công của không ít game mobile "bom tấn" trên thế giới hiện nay như Dragon Nest, C9, Tera Online... Dẫu biết sản phẩm này sẽ thực sự "khó nhằn" đối với đại số game thủ phổ thông, song nếu nhìn từ góc độ tích cực, đây có thể coi là bước đi dũng cảm của NPH nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm game nhập và thay đổi thị hiếu game thủ Việt.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/09/2013-se-la-thoi-ky-thang-hoa-cua-game.html
Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile