Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Soi lại số phận các MMO nước ngoài - bản Việt - Mobile tam quốc truyền kỳ

Kính chào các game thủ đua xe mobile game tam quốc truyền kỳ - cùng chơi game tam quốc truyền kỳ trên game 12guns hay điện thoại di động online mobile nhé!

Soi lại số phận các MMO nước ngoài - bản Việt - Mobile tam quốc truyền kỳ

Tính đến lúc này, đã có tổng cộng “6.5″ game online thuộc thể loại đặc biệt Tam Quốc Truyền Kỳ này tin tức game tam quốc truyền kỳ tại Việt Nam.

Trước 2010, có lẽ khái niệm “game mobile nước ngoài phiên bản iwin Việt” vẫn còn hết sức xa lạ với game thủ Việt Nam. Lúc bấy giờ thị trường nội địa chỉ tồn tại 2 thể loại MMO chính, tai game dua xe đó là game phát hành chính thức và game điện thoại lậu (tức private server). Thế nhưng với sự biến động quá nhanh và khắc nghiệt, ứng viên thứ 3 đã ra đời với tính chất pha trộn của cả 2 thể loại trên.

Hãy cùng soi lại “số phận” tính cho tới thời điểm hiện tại của series các “game miễn phí nước ngoài phiên bản Việt” trong lịch sử MMO nước nhà. Đặc điểm chung tai game tam quoc truyen ky của chúng là tên miền .com hoặc .net chứ không thuộc bất kỳ dịch vụ của NPH Tam Quốc Truyền Kỳ nào trong nước.

Requiem Online

Là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách, Requiem Online mở đầu cho xu tai game tam quoc truyen ky hướng “game nước ngoài phiên bản Việt” ngay từ đầu năm 2010. Tham vọng của tập đoàn Asiasoft là phát hành một MMORPG với rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có Việt Nam để phục vụ khách hàng khu vực Đông Nam Á.

Được truyền thông khá tốt giai đoạn đầu và thu hút nhiều người chơi Tam Quốc Truyền Kỳ vì Cabal mới đóng cửa, thế nhưng chỉ sau 1, 2 tháng đi vào vận hành, lượng tín đồ ảo đến từ dải đất hình chữ S đã giảm trầm trọng. Thậm chí gamer một số nước như Singapore, Thái Lan còn đòi tẩy chay gamer Việt vì nạn spam nhảm.

Rốt cuộc, ngay cả ngôn ngữ tiếng Việt cũng không bao giờ được hoàn thiện iwin cho Requiem, trò chơi đi vào bóng tối và bặt vô âm tín. Dư âm của nó có chăng chỉ là công lao mở đường cho “kiểu” phát hành mới mà thôi.

Trung Hoa Anh Hùng – Thần Long Huyết Kiếm

Ban đầu được tung hô như MMORPG chiến lược nhất của tải game tam quốc truyền kỳ mobile VTC Game Tam Quốc Truyền Kỳ năm 2010, thế nhưng giai đoạn khó khăn đột ngột ập đến đã khiến Trung Hoa Anh Hùng (hay Thần Long Huyết Kiếm) không thể phát hành chính thức tại Việt Nam. Cuối cùng game xuất hiện dưới dạng “game nước ngoài phiên bản Việt”.

Nếu như Requiem Online khai sinh ra kiểu phát hành mới, thì TLHK tải game hay điện thoại di động lại là người đầu tiên đặt cho nó cái tên “nước ngoài – bản Việt” thông qua chiến dịch quảng bá trên fansite. Rốt cuộc trò chơi cũng mở cửa thành công với lượng người chơi rất lớn, code test phát ra bao nhiêu cũng hết.

Tuy nhiên điểm yếu chí mạng ở khâu đường truyền, tình trạng lag, tai game 12guns dis diễn ra thường xuyên đã lấy đi không ít fan hâm mộ TLHK thời gian qua, thậm chí có lúc người ta tưởng chừng như nó bị bỏ ngỏ hoàn toàn. Để khắc phục điều ấy, sắp tới đây game Tam Quốc Truyền Kỳ sẽ ra mắt phiên bản và server mới vào đầu tháng 06 với nhiều cải tiến nhằm lấy lại vị thế.
http://gametamquoctruyenkyz.blogspot.com/2013/11/soi-lai-so-phan-cac-mmo-nuoc-ngoai-ban.html
 Thống lĩnh tam quốc xưng danh truyền kỳ