Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Ý tưởng mới Biến game thuần Việt trở thành trung tâm du lịch ảo - Game mobile thiên địa quyết

Kính chào các game thủ đua xe mobile game thiên địa quyết - cùng chơi game thiên địa quyết trên game thiên thần truyện hay điện thoại di động online mobile nhé!

Ý tưởng mới Biến game thuần Việt trở thành trung tâm du lịch ảo - Game mobile thiên địa quyết

Một hướng đi mới giúp nâng cao tính thuần Việt cho tựa MMORPG của VNG.

* Ý tưởng mới

Ra mắt vào tháng 8/2009, Thiên Địa Quyết là dấu son iwin đầu tiên trong quá trình tự phát triển game online của các công ty Việt Nam. Vào thời điểm lúc bấy giờ, trò chơi này thật sự là một điểm nóng được đông đảo người chơi đặc biệt quan tâm. Chẳng thế mà ở ngày đầu tiên mở cửa, hầu tin tức game thiên địa quyết như chẳng có nhân vật nào đủ sức chen ra khỏi đám đông đang tập trung ở đình làng để đi khám phá thế giới bên ngoài. Hoặc trường hợp đội ngũ phát triển buộc phải sửa lại bản đồ ngay lập tức để tạo thêm lối đi mới, giúp hạn chế bớt tình trạng tắc nghẽn quá sức nghiêm trọng. Khởi đầu ấy ít nhiều cũng tạo niềm tin rằng game mobile online thuần Việt nói chung và Thiên Địa Quyết nói riêng sẽ chiếm được vị trí tai game thien dia quyet xứng đáng trong cộng đồng.

Tuy nhiên với sự thua sút về yếu tố đồ họa và một cốt truyện Việt không đủ sức tải game thiên địa quyết mobile níu kéo lại yếu kém trong game điện thoại play đã đẩy Thiên Địa Quyết vào thế khó, cho cả VNG lẫn những ai yêu thích game miễn phí sử Việt. Hiện tại cái tên Thiên Địa Quyết dường như chỉ có tác dụng nhắc nhớ rằng đây là dự án game online nội địa đầu tiên có sự đầu tư chu đáo và kỹ lưỡng. Nói cách khác, Thiên Địa Quyết hiện tại giống như một món đồ trong viện bảo tàng chứ không thể hiện được khả năng kinh tế của mình. Thật sự mà nói thì thị trường game Việt Nam hiện tại chỉ là cuộc chạy đua giữa những sản phẩm mang tính thị trường, “sớm nở tối tàn” và điều kiện tiên quyết là phải có nội dung đáp ứng đúng thị hiếu của số đông. Vì vậy Thiên Địa Quyết không có cơ hội nào chen chân tai game dua xe vào hàng kèo trên do không có nhiều người chơi quan tâm đến lịch sử nước nhà.

Do đó nếu muốn cải thiện tình cảnh ảm đạm hiện nay thì Thiên Địa Quyết cần có bước đi mới mẻ hơn về nội dung lẫn lối chơi. Không nhất thiết chúng ta phải pha tạp vào những yếu tố đến từ bên ngoài mà chỉ đơn thuần là đào sâu hơn vào yếu tố thuần Việt vốn chiếm giữ vị trí chủ đạo tai game thien dia quyet trong game. Một hướng đi khá hay là biến Thiên Địa Quyết trở thành trung tâm du lịch ảo đúng nghĩa, giới thiệu và cho phép người chơi đặt chân đến những địa điểm trải dài khắp mọi miền đất nước. Tâm lý chung của game thủ iwin khi tham gia vào MMORPG nào đó là thường tha thẩn đây đó, chủ yếu để tìm kiếm góc độ đẹp nhằm lưu giữ lại vài bức ảnh làm kỷ niệm hoặc vì muốn tìm kiếm vài chi tiết độc đáo nào đó mà người khác không để ý đến.

Khởi đầu tại “trụ sở” đình làng Vạn Đại, người chơi sẽ lựa chọn “tour” mà mình muốn tham gia trong danh sách những địa điểm có sẵn. Tiếp theo sau đó, nhân vật sẽ tự động di chuyển bằng xe ngựa và bắt đầu chuyến hành trình khám phá cảnh đẹp đất Việt. Để làm cho tải game hay mobile chuyến đi thêm phần hấp dẫn thì Thiên Địa Quyết sẽ phải điều chỉnh lại các bản đồ hiện tại và thêm thắt vào bản đồ của những địa danh mới chưa từng xuất hiện trước đây. Mỗi khi đến một địa danh nào thì sẽ xuất hiện phần giới thiệu các nét đặc trưng tại nơi đó, cách tốt nhất là VNG nên thực hiện hẳn phần thuyết minh để người chơi lắng nghe – giống như đang có mặt trong chuyến du lịch ngoài đời thật vậy.

Bên cạnh đó, người chơi cũng không hoàn toàn chỉ biết có mỗi việc dạo chơi mà sẽ tham gia vào một vài hoạt động nhỏ lẻ khác như trả lời trắc nghiệm xung quanh những tai game thien than truyen câu chuyện liên quan đến địa điểm mà mình đang tìm hiểu. Hoặc giả hóa thân thành chính nhân vật trong chuyện và trực tiếp chiến đấu với quái vật, săn lùng kho báu, cứu nhân độ thế, để nhận thêm phần thưởng. Như vậy sẽ giúp làm phong phú thêm lối chơi của Thiên Địa Quyết, khơi gợi trí tò mò của game thủ sau những tính năng đã được ra mắt như thi cử hay một vài trò chơi dân gian đơn giản.
http://thiendiaquyetgamethiendia.blogspot.com/2013/11/y-tuong-moi-bien-game-thuan-viet-tro.html
 Thiên địa vô cực mobile - Thế giới thiên địa quyết