Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Điểm khác biệt giữa game online và eSports - Mobile ai là triệu phú

Kính chào các game thủ chiến thần mobile game ai là triệu phú - cùng chơi game ai là triệu phú trên game thiên thần truyện hay điện thoại di động online mobile nhé!

Điểm khác biệt giữa game online và eSports - Mobile ai là triệu phú

Mặc dù có nhiều bộ môn thể thao điện tử (eSports) xuất thân từ game online Ai Là Triệu Phú nhưng chúng vẫn có nhiều khác biệt lớn khi so sánh 2 thể loại này với nhau.

Trong những năm gần đây, Thể thao điện tử iwin (eSports) đã dần chiếm được một vị trí cao trong lĩnh vực giải trí. Người ta không khó để tìm thấy thông tin về những giải đấu triệu đô, những vận động viên eSports có thu nhập cực cao của hàng chục bộ môn thi đấu khác nhau trên Thế giới. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc mọi người đã hoàn toàn hiểu và đánh giá đúng về bản chất của eSports.

Ở Việt Nam, khái niệm Thể thao điện tử chỉ quen thuộc đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này. Nhiều người còn xa lạ với cái gọi là eSports và đôi khi đánh đồng nó với các trò chơi Ai Là Triệu Phú trực tuyến (game online) thông thường. Vậy eSports và game mobile online có điểm gì giống và khác nhau?

1. Sự ảnh hưởng của tiền bạc

Trong hầu hết các game online, khả năng tài chính tai game ai la trieu phu của game điện thoại đóng một vai trò tương đối quan trọng. Các NPH Game có nhiều cách để đánh vào túi tiền của game thủ, chẳng hạn như tạo ra những món đồ có sức mạnh vượt bậc để “dụ” người chơi dốc túi ra mua.

Game online không có bất kì một giới hạn nào về việc sử dụng tiền mặt, vì thế người chơi nào càng có khả năng chỉ trả tốt thì nhân vật của người đó lại càng đẹp và mạnh hơn những người khác. Điều này dẫn đến một hệ lụy là game miễn phí luôn phải “chạy đua” nạp tiền cho NPH nếu như muốn trở nên mạnh hơn và trò chơi ngày càng trở nên mất cân bằng trầm trọng. Bên cạnh đó, áp lực phải nạp tiền trong game online rất dễ tạo ra những tệ nạn xã hội. Một bộ phận game thủ Ai Là Triệu Phú thiếu suy nghĩ đã trở thành những tên tội phạm nguy hiểm khi cần tiền để phục vụ cho nhu cầu ích kỉ trong game của mình.

Với những người từng tham gia những game online “cày cuốc” như Võ Lâm, Kiếm Thế…việc có người bỏ hàng chục triệu ra mua một món đồ ảo là không có gì lạ. Cá biệt trong thời điểm Võ Lâm Truyền Kỳ thăng hoa ở thị trường Việt Nam đã có một đại gia bỏ ra 1,8 tỉ đồng để sở hữu trang bị “khủng” giúp mạnh hơn tất cả mọi người chơi khác. Có thể nói, đồng tiền có một sức mạnh đáng sợ trong game online, nó đủ sức xóa nhòa mọi ranh giới cao – thấp trong trình độ người chơi.

Tuy nhiên ở các bộ môn eSports, đồng tiền không thể tai game chien than giúp game thủ Ai Là Triệu Phú trở nên giỏi hơn.Đó cũng là lí do vì sao eSports rất được yêu thích trên toàn thế giới, bởi các vận động viên buộc phải chiến thắng bằng thực lực, tài năng và công sức khổ luyện của mình.

Những bộ môn eSports hàng đầu thế giới hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hay Heroes of Newerth (HON) đều có hình thức kinh doanh bằng cách bán vật phẩm tai game ai la trieu phu trang trí. Người chơi có thể bỏ tiền ra để mua các bộ trang phục, trang sức để cho nhân vật của mình đẹp hơn. Tuy vậy, dù nhân vật đẹp tới đâu, một người chơi LMHT hay HON vẫn phải sử dụng trình độ và kĩ năng thật của mình để chiến thắng những người chơi khác.

Dù nói như vậy không có nghĩa là các MMORPG không thể tổ chức thi tin tức ai là triệu phú đấu kiểu eSport được. Bởi các NPH đã có một cách rất đơn giản để hạn chế hoàn toàn “đô la thần chưởng” khi tổ chức các giải đấu cho game Ai Là Triệu Phú mình là cấp tài khoản cho sẵn số vốn bằng nhau cho mọi vận động viên. Từ đó, người tham gia sẽ dựa vào hiểu biết, kỹ năng cá nhân của mình để đầu tư nhân vật trước khi bước vào giao đấu.

2. Tính giáo dục

Cần phải khẳng định rằng game online và eSports đều có tính giáo dục. Tuy nhiên, những yếu tố mang tính giáo dục trong game online tương đối mờ nhạt. Vì chúng thường hướng tới việc phát triển những tính cách đơn lẻ của một người, đặc biệt là những trò chơi iwin đến từ Trung Quốc. Một người có thể tự làm mọi thứ từ đánh quái vật, mua bán vật phẩm, PK với những người chơi khác. Thế nhưng thay vì rèn luyện được tính độc lập, nhiều người chơi lại sinh ra những thói xấu như lười biếng tải game ai là triệu phú mobile (sử dụng Auto), lừa đảo, gian lận (sử dụng cheat/hack), ghen tị, đố kị (nạp thật nhiều tiền để mạnh hơn kẻ khác) Mặc dù những NPH Game luôn cố gắng đưa ra cách xử lí, thậm chí mạnh tay, nhưng bản chất của game online là cho phép game thủ Ai Là Triệu Phú làm những gì họ muốn trong thế giới ảo, vì thế những thói hư tật xấu vẫn thoải mái sinh sôi.

Khác với game online, đa số các eSports đề cao tính đồng đội. Một đội eSports sẽ không thể chiến thắng nếu thiếu đi một trong số các thành viên của mình. Người tham gia luôn phải có ý thức tự vươn lên, hoàn thiện cho mình những kĩ năng cá nhân, đồng thời phối hợp tải game hay mobile những kĩ năng đó với đồng đội sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Trong Thể thao điện tử, những thói xấu như gian lận được xem tương tự như dùng doping trong thể thao, người mắc phải sẽ bị lên án cực kì gay gắt, bị cộng đồng Ai Là Triệu Phú loại bỏ và các nhà tổ chức giải sẽ tẩy chay. Vì thế lĩnh vực này luôn được đánh giá rất cao nhờ tinh thần thể thao chân chính và cao thượng.

Ngoài ra các bộ môn eSports cũng có hệ thống tai game thien than truyen chống gian lận cực mạnh, tiêu biểu là LMHT với hệ thống xử phạt nghiêm khắc như cấm game thủ chơi nếu như thoát giữa chừng, phá game của người khác…Một tín hiệu đáng mừng cho eSports Việt Nam, đó là Thể thao điện tử được Chính phủ đánh giá cao về tính giáo dục và được đưa vào tiến trình phát triển Thể dục – Thể thao đến năm 2020.
http://gameailatrieuphuz.blogspot.com/2013/11/iem-khac-biet-giua-game-online-va.html
 Triệu phú sẽ về tay ai